Tuesday, July 25, 2017

Why o why?

Bakit yung mga magagandang ideas, late mo na lang naiisip? Kung kailan desidido ka na at pinili mo na yung iyong desisyon, at kung kailan nangyari na ang lahat, doon lang susulpot yung magandang idea na iyon.

Yung dating thesis ko kasi, yung akala ko na hindi ko na lang itutuloy dahil mahirap yung data gathering (napaka-time consuming kasi tapos wala pang assurance na matutulungan ka huhu), ay pwede pa pala masalba. Pwede ko naman palitan na lang yung thesis title nun, as long as relevant pa rin sa dating thesis title. Less hirap na sa data gathering, less work na rin para ma-complete ang thesis book dahil halfway done na iyon. Kagabi ko lang iyon napagtanto.

Kung kailan nakagastos na sa mga kakailanganin para sa bagong thesis proposal.

Sayang talaga. Sayang talaga. Napakalaki talaga ng aking panghihinayang. Kaya pala ganoon na lang din yung pagdadalawang-isip ko ituloy yung bagong thesis proposal. Nanghihinayang ako sa naging gastos talaga.


Sa mga nangyayari sa akin ngayon, nae-entertain ko na yung thought na gusto ko na lang mag-work para mabawi ko yung malaking nagastos sa thesis na ito.

Nawawalan na ako ng gana gumawa ng thesis dahil sa sobrang panghihinayang. HUHUHU.

No comments:

Post a Comment