Monday, July 17, 2017

Consultation Day 1

My friend and I ay nagpa-consult sa aming thesis adviser one time. Si friend ang nauna magpa-consult kay thesis adviser habang ako ay willing to wait naman. Then dumating na rin yung time ko para magpa-consult kay thesis adviser.

Ako: "Good morning po. Papa-consult ko lang po yung chapter 2 (which is yung systems of research/methodology)."

Thesis adviser: "O, nasaan na yung chapter 1 mo?"

Ako: "Uhm wala pa po akong gawa pero dala ko naman yung proposal ko."

Thesis adviser: "O, bakit walang statement of the problem. Yung goals and objectives mo hindi naka-define ng maayos."

Ako: "Ahhh. Sige po." Sinabi ko na lang ito para matapos na. Hahaha.

May iba pa ako pina-consult sa thesis adviser. Okay naman ang kinalalabasan. Pero mapapansin mo talaga na puyat pa si thesis adviser kaya unawain na lang natin.

No comments:

Post a Comment