Sunday, March 6, 2016

Yehey!

Pasahan ng thesis 

Revisions 


Thesis deliberation 


Road to PICC naaaaaa!

Nakakatuwa makita na lahat ng mga tinulungan mo sa paggawa ng kanilang thesis ay nakapasa. Sobrang ligaya ang nadarama. Worth it lahat ng puyat at pagod. Worth it din lahat ng mga naisakripisyo para lamang maka-graduate sile on time. Alam mo, hindi mo na rin iintindi kung sino ang nangunguna sa thesis. Numero lamang iyon e. Kumbaga, parang bonus na yun. Ang mahalaga talaga ay nakapasa. Pakiramdam ko nga e nanalo na rin ako. Hahahaha!

Nakakatuwa rin na makita sa news feed ng Facebook yung mga litrato ng mga ka-batchmates na may #RoadToPICC bilang caption. Alam mo yung pakiramdam na masaya ka para sa kanila? Basta hindi ko maipaliwanag ang saya. Basta ang alam ko, napaka-saya ko para sa kanila.

Anyway, balik tayo sa mga tinulungan. Haha. Nakaka-proud lang makita yung mga naitulong mo nasa output. Iba yung feeling. Nakaka-proud lalo roon sa isa kong kaibigan na nakasama pa sa top ten best thesis. SOBRA. Ang sarap sa pakiramdam. I'm so happy for you, my friend! Hindi namin iyon aakalain. Makakatulog ka na rin ng maayos. Balik buhay baboy pansamantala. Haha. And I'm so happy for my friends na nakapasa. Kitang-kita yung laki ng mga ngiti niyo, pati na rin yung relief. Parang natanggal na rin ang malaking tinik sa puso. Tapos na rin ang dark days of thesis. Akalain niyo yun? Nalagpasan natin ang dark days. Parang kailan lang napakahaba ng mga araw na iyon, yung tipong may forever pala sa thesis. Kaway-kaway sa mga kaibigan ko. Kitakits sa PICC!

Anyway, pagkatapos ng thesis deliberation nila, nagkayayaan kumain sa isang branch ng Yvan Navy. Unang pagkakataon ko lang makakain sa branch na iyon. Kasama ko ang mga ka-batchmates ko rito. Nanglibre sila ng pagkain. Yehey! Celebration na rin ng kanilang pagkapasa. Later on, kaming magka-circle of friends ay pumunta roon sa bahay ng isa pa naming kaibigan para magcelebrate rin. Ang sarap ng pansit. Napa-instant overnight na rin. Naappreciate ko ang mga kwentuhan nila and such. Grabe. Ang sarap ng tulog ko roon. Ang sarap matulog sa kanila.

Naeexcite na ako makita ang kani-kanilang grad pic pati ang kanilang creative shot. Naeexcite na rin ako pumunta sa PICC para masaksihan ang kanilang huling araw ng kolehiyo. Inaabangan ko ang kanilang literal na #RoadToPICC.

Hintayin niyo kami, guys. Kaming mga irreg naman ang susunod! Abangan niyo kami!

No comments:

Post a Comment