Wednesday, November 18, 2020

Welcome back sa work!

Parang first day of work ko lang pala muli ngayon. Hahaha. Grabe, halos isa't kalahating oras yung hinintay ko bago ako mabigyan ng task. Siguro may urgent meeting lang mga bossing kaya nito lang sila nakapag-communicate sa akin.

Nawa'y madali lang ang mga trabaho. Huhu. Ayoko muna ng stress.

Or baka ayoko pala nung field namin?? Hahahuhu. Love & hate relationship pala nu?

Ewan, pero parang ang hassle kasi sa akin ng arki pero minsan enjoy ko naman. Bakit kaya ganito?

Alam mo, parang ayoko na pala mag-work. Gusto ko na lang sa bahay tapos passive income. Sobrang saya ko pala nung wala akong commitment sa work last time. Gusto ko lang pala mag-ayos ng mga gamit, magbasa, at mag-run house errands despite little to no pay. Mas nadama ko yung fulfillment pala roon. Parang mas masaya pala ako nito.

Sa ngayon, waiting ako na maibigay sa akin yung files. Pero mas gusto ko na lang sa ngayon i-explore kung anong klaseng passive income ang suitable para sa akin. Iniisip ko na lang, maswerte ako dahil nagkaroon pa rin ako ng work ngayon sa gitna ng pandemic.

Kaya work, work, work na muna.

No comments:

Post a Comment